International Medical University (IMU) Cover Photo
International Medical University (IMU) Logo
International Medical University (IMU) Logo

Đại học Y tế Quốc tế

Malaysia

Statistics
10 Undergraduate programs
0 Postgraduate programs

Overview

Statistics
Institution type Private
Year established Data not available
Campus setting Suburban
Student population Medium (1,001 to 10,000)
foreign students 10%
Nationalities Data not available

About Đại học Y tế Quốc tế

Đại học Y khoa Quốc tế (IMU) là đại học đầu tiên và đào tạo lượng đầu ra lớn nhất trong số các trường Đại học Y Khoa và Y tế tại Malaysia với hơn 22 năm cống hiến cho nền giáo dục Y học. Đây là trường đại học đầu tiên ở Malaysia đưa ra quy trình nghiên cứu thuốc đặc hiệu và thuốc dự phòng tại cùng một nơi nghiên cứu. Thành lập năm 1992, nhà trường xây dựng được danh tiếng toàn cầu, cung cấp chương trình đào tạo tiêu chuẩn cao ở các bậc học Dự bị Đại học, Đại học, Cao học và Phát triển Kĩ năng chuyên nghiệp. Chương trình đại học bao gồm cả chương trình trong nước (bằng do IMU cấp) và cả chương trình quốc tế (do các trường liên kết cấp bằng).

IMU là trường tiên phong với chương trình Liên kết Các trường Y khoa Quốc tế, cho phép sinh viên theo học ở Malaysia nhưng lại lấy được bằng tại một trường đại học khác trên thế giới. Trong 22 năm qua, IMU đã phát triển từ một trường cao đẳng Y khoa với 5 trường đại học liên kết vào năm 1992, tới viện đại học được công nhận trên thế giới có mối hợp tác với 30 trường khác tại Úc, New Zealand, Canada, Hoa Kì, Ailen, Trung Quốc và Vương quốc Anh. Thông qua sự hợp tác này, IMU đã tạo cơ hội cho 3500 sinh viên hoàn thành việc học tại những nền giáo dục tiên tiến

Giảng đường chính nằm tại Bukit Jalil, KL, Malaysia. Từ năm 1999, IMu đã thành lập các trường lâm sàng tại Saremban và Kuala Pilah (Negeri Sembilan, Malaysia) cũng như tại Batu Pahat và Kluang (Johor,Malaysia). Hiện tại, trường có 3,400 sinh viên theo học nhiều chương trình, trong đó có khoảng 2.980 sinh viên học tại Bukit Jalil, và 420 sinh viên tại các giảng đường khác. IMU cũng tiếp nhận hơn 200 sinh viên quốc tế đại diện cho 30 quốc gia trên thế giới

Admissions

Intakes

Admissions Statistics
IELTS Data not available
TOEFL Data not available

For admission requirements and intakes for each individual course/programme please refer to course details.

Or, contact us for more information

Courses available 10

Tuition and application fees

Data not available

Estimated tuition fees as reported by the institution.

Tuition and Application Statistics
Application fee (local students) Data not available
Application fee (foreign students) Data not available
Student visa fee (foreign students) Data not available

Living cost

Data not available

Average living cost in Malaysia

The amount is indicated taking into account the average cost of food, accommodation, etc in Malaysia for 2023

Costs Statistics
Food Data not available
Accommodation Data not available
Others Data not available

Ready to get started? Kickstart your university life

Accommodation

Khu lưu trú cho sinh viên IMU nằm tại Vista Komanwel / Covillea (Bukit Jalil), một chung cư đối diện của khuôn viên IMU. Chung cư nằm trong khoảng cách đi bộ đến tất cả các cơ sở giảng dạy và nghiên cứu tại Bukit Jalil.

Tất cả nơi ăn nghỉ của trường được thiết kế như chung cư riêng lẻ để sinh viên có thể ở chung. Có các lựa chọn như phòng đơn hoặc phòng đôi. 

Mỗi nơi ăn nghỉ tại Vista Komanwel / Covillea (Bukit Jalil) đều được trang bị tủ lạnh, lò vi sóng, bình đun nước, tủ bếp, bàn học, ghế, tủ sách, giường đơn, nệm, 6 chỗ ngồi bàn ăn, 2,5 chỗ phòng chờ, bàn cà phê, 2 cửa tủ quần áo, rèm cửa, quạt trần trong tất cả các phòng bao gồm phòng khách và khu vực ăn uống. Internet có sẵn tại mọi nơi trong ký túc xá. Tất cả các cư dân sẽ được tiếp cận với các cơ sở giải trí như phòng thể dục, hồ bơi và sân cầu lông cũng như tận hưởng sự tiện lợi của dịch vụ giặt ủi và chợ nhỏ gần đó. 

Sinh viên cũng có thể dễ dàng đi lại vì nơi này tọa lạc thuận tiện trong khoảng cách đi bộ 10 phút đến ga LRT Petaling Sri và được kết nối với Lebuhraya Kuala Lumpur-Seremban và Lebuhraya Shah Alam (KESAS). 

Xung quanh nơi ở còn có trung tâm giải trí của Bukit Jalil Golf & Country Resort, Commonwealth Hill và sân vận động quốc gia Bukit Jalil, cung cấp một loạt các tiện nghi thể thao với các tiêu chuẩn quốc tế. 

The Vista Komanwel / Covillea (Bukit Jalil) được bảo trì  sạch sẽ thường xuyên tại các khu vực chung bao gồm cả dịch vụ xử lý rác thải hàng ngày và dịch vụ chống muỗi, khử trùng. Ngoài ra, sinh viên có thể sống an tâm với dịch vụ an ninh 24 giờ.

Vista Komanwel / Covillea (Bukit Jalil) cũng nằm gần Taman Sri Petaling, nơi sinh viên có thể dễ dàng đến siêu thị Carrefour, cửa hàng bán lẻ, ngân hàng, bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, bưu điện, nha sĩ, phòng giặt, vv

Chi phí ăn ở khoảng giữa $135 - $290 mỗi tháng, tùy thuộc vào loại phòng. 

Campus

Khu học xá IMU có một loạt các tiện nghi cho sinh viên để nhận được những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình học tập tại Đại học để họ có thể cảm thấy thoải mái và thú vị nhiều nhất có thể

Thư viện

Thư viện có sức chứa 750 chỗ ngồi với 11 phòng thảo luận. Thư viện bao gồm hơn 60.000 bản sách in, 74.782 tựa sách điện tử và hơn 6.000 bài viết của các tạp chí trực tuyến từ 11 cơ sở dữ liệu đăng ký. Nguồn tài nguyên điện tử này có thể truy cập vào thư viện thông qua cổng thông tin web của nó tại địa chỉ: http://i-lib.imu.edu.my sử dụng Active Directory Username và Passport tại bất kể vị trí. Thư viện này được chia thành 2 khu vực: khu vực nghiên cứu hợp tác, nơi các cuộc thảo luận nhỏ được cho phép và khu vực học tập yên tĩnh cho những cá nhân cần nghiên cứu những vấn đề quan trọng. 

Bảo tàng Y khoa

Bảo tàng Y khoa (MMS) nằm trong thư viện và là một cơ sở học tập cho tất cả sinh viên IMU với nhiều loại vật mẫu bao gồm các mô hình giải phẫu học, sơ đồ, các mẫu vật trong chậu, mô-đun học tập cố định (FLMs), bảng kính mang vật, băng hình, đĩa CD ROM, hình ảnh chụp X quang (x-quang) và những loại khác. Sinh viên sẽ nghiên cứu trên các mẫu vật, mô hình hoặc FLMs về các thành phần thực tế của các đối tượng như giải phẫu, bệnh học, vi sinh, ký sinh trùng học và miễn dịch học. 

Khu Giảng đường

IMU có một khán đài, 3 hội trường, bảy hội trường đa chứ năng, bốn mươi phòng học nhỏ và tám phòng hội thảo. Tất cả các phòng đều có máy lạnh và trang bị đầy đủ với CNTT và thiết bị nghe nhìn. 

Trung tâm kỹ thuật nha khoa (DSC)

Tòa nhà gồm hai phòng thí nghiệm nha khoa DSC chính: Phòng thí nghiệm nha khoa mô phỏng (DSL) và phòng thí nghiệm Kỹ thuật nha khoa (DTL). Sinh viên được đào tạo để thực hiện tất cả các thủ tục điều trị trên bệnh nhân mô phỏng cho đến khi họ có thể nâng cao kỹ năng và sự tự tin để thực hiện phương pháp điều trị trên bệnh nhân trong phòng khám.

Phòng nghiên cứu dinh dưỡng và chế độ ăn kiêng

Phòng nghiên cứu dinh dưỡng và chế độ ăn kiêng bao gồm một số các trung tâm thực hành tập trung vào dạy sinh viên để có được kỹ năng dinh dưỡng và chế độ kiêng cử. Những trung tâm thực tế này bao gồm Phòng thí nghiệm Chuẩn bị thực phẩm, Phòng thí nghiệm số lượng thực phẩm, Phòng thí nghiệm bánh, Phòng thí nghiệm đánh giá dinh dưỡng & phòng thí nghiệm GI, Phòng thí nghiệm cảm quan, phòng thí nghiệm phân tích thực phẩm và những quầy thực phẩm nhỏ. Ngoài ra còn có một quầy thực phẩm cho sinh viên thực hành kỹ năng kinh doanh.

Phòng thí nghiệm nghiên cứu

Nghiên cứu tại IMU đã được phát triển trong hơn một thập kỷ trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu được trang bị tốt. Những chiến lược nghiên cứu được tiếp tục thông qua dựa trên các ưu tiên quốc gia như quy định của Bộ Khoa học Công nghệ và Đổi mới (MOSTI) cũng như Bộ Giáo dục Đại học (Mohe) và các chuyên gia có sẵn tại IMU. Do đó, trọng tâm nghiên cứu là các lĩnh vực hoạt tính sinh học phân tử và chuyển hóa thuốc, sinh học ung thư, môi trường và sức khỏe dân số, nghiên cứu lâm sàng, nghiên cứu và giáo dục y tế (báo cáo ở những nơi khác).

Phòng thí nghiệm đa ngành (MDL)

MDL là một cơ sở học tập có hỗ trợ các hoạt động dạy-học Khoa học Y khoa, Nha khoa, Điều dưỡng, Dược, và tất cả các chương trình khoa học sức khỏe. Có tổng số tám phòng thí nghiệm đa ngành và một phòng thí nghiệm bệnh lý trong khuôn viên IMU ở Bukit Jalil. Ngoài ra còn có một Phòng nghiên cứu dinh dưỡng và chế độ ăn kiêng trong đó bao gồm một số trung tâm thực hành tập trung vào dạy học sinh để có được các kỹ năng dinh dưỡng và ăn kiêng

Học trực tuyến

Máy tính có sẵn để truy cập internet tại các phòng thí nghiệm học trực tuyến của trường và thư viện. Các phòng thí nghiệm học trực tuyến được trang bị đầy đủ với các phần cứng và phần mềm đa phương tiện mới nhất. Mạng không dây của trường cũng cho phép truy cập internet qua máy tính xách tay bất cứ nơi nào trong khuôn viên trường. Cơ sở in được phân bổ tại các địa điểm được chỉ định trong các trường Đại học.

Trung tâm đào tạo kỹ năng

Trung tâm Kỹ năng có 45 phòng học, 2 phòng hướng dẫn, một phòng khám y học Trung Quốc, bệnh viện mở và một phòng trị liệu cột sống thực tế. Bệnh viện mở được thiết kế đặc biệt cho việc dạy kỹ năng lâm sàng cho sinh viên điều dưỡng. Bệnh viện rất rộng rãi và được tổ chức tốt để phản ánh khung cảnh thực tế của một đơn vị lâm sàng (phường) nơi học sinh cần phải có chuyên môn cao trong việc chăm sóc bệnh nhân. Các phòng trị liệu cột sống được trang bị 16 bàn chỉnh hình cho sinh viên học và thực hành. Y học Trung Quốc xá có nhiều loại thảo mộc Trung Quốc, mô hình châm cứu, kim tiêm phục vụ cho việc giảng dạy và học tập.

Trạm y tế và Trung tâm Y tế

Phòng khám của trường và các trung tâm y tế cung cấp dịch vụ nâng cao sức khỏe và chăm sóc sức khỏe toàn diện. Cùng với các dịch vụ y tế chỉnh hình và dịch vụ Y khoa Trung Quốc, Phòng khám của trường cung cấp các dịch vụ y tế và nha khoa, tâm lý, tư vấn dinh dưỡng và chế độ ăn uống và tư vấn.

Khu giải trí

Tại khuôn viên trường Bukit Jalil, sinh viên có thể sử dụng một sảnh sinh viên cho các trò chơi trong nhà khác nhau. Sinh viên cũng có thể sử dụng một phòng tập thể dục đầy đủ tiện nghi, một phòng khiêu vũ với hệ thống âm thanh và sân thể thao đa mục đích để chơi bóng rổ, bóng đá trong nhà, bóng chuyền hay cricket.  

Nhà trọ

Các dịch vụ lưu trú IMU nằm ở Vista Komanwel, một chung cư đối diện khuôn viên IMU. Các chung cư cho sinh viên đều nằm trong khoảng cách đi bộ đến tất cả các cơ sở giảng dạy và nghiên cứu tại Bukit Jalil. Tất cả nơi ăn nghỉ được thiết kế như chung cư riêng lẻ cho sinh viên có thể ở chung với nhau. Sinh viên có thể chọn phòng đơn hoặc đôi và chia sẻ một bếp, khu vực ăn uống với bạn cùng nhà khác. Chỗ ở dựa trên quy tắc đến trước sẽ được phục vụ trước. 

Khuôn viên chính của IMU nằm ở Bukit Jalil, Kuala Lumpur, Malaysia. Từ năm 1999, IMU đã thành lập các trường y tế ở Seremban và Kuala Pilah (Negeri Sembilan, Malaysia) cũng như Batu Pahat và Kluang (Johor, Malaysia). 

Khuôn viên chính của trường nằm ẩn mình trong một vùng ngoại ô nhỏ, Bukit Jalil, khoảng 20 km về phía nam của thành phố Kuala Lumpur, cách xa sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống vội vã.

Bukit Jalil là nơi dễ dàng sử dụng giao thông công cộng vì vị trí thuận tiện trong khoảng cách 5 phút đi bộ đến Sri Petaling Light Rail Transit (LRT) , kết nối với phần còn lại của mạng lưới giao thông xung quanh thành phố. 

Trường cũng nằm ngay bên cạnh khu Bukit Komanwel, một công viên bảo tồn trên đồi. Ngoài ra, khuôn viên trường còn nằm gần Khu liên hợp thể thao Quốc gia Bukit Jalil, cho phép sinh viên sử dụng các cơ sở thể thao đẳng cấp thế giới như bơi lội, bóng đá, khúc côn cầu, bóng quần và một loạt các hoạt động thể thao khác. Các sân vận động cũng là địa điểm chính cho một loạt các sự kiện, bao gồm cả các sự kiện thể thao và các buổi hòa nhạc cho các ca sĩ hàng đầu trong nước và quốc tế.  

Student population

Medium (1,001 to 10,000)

Total population

Student Statistics
Undergraduate students Data not available
Postgraduate students Data not available
foreign students Data not available

Mission

IMU mạnh mẽ khuyến khích sinh viên tham gia vào các hoạt động ngoại khóa. Điều này nhằm đảm bảo rằng các sinh viên tốt nghiệp IMU ren2 luyện thể chất tốt nhất có thể. 

Các sinh viên IMU thành lập các tổ chức xã hội và các câu lạc bộ của mình để tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, bao gồm câu lạc bộ Adventure, câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ văn hóa và ngôn ngữ, khiêu vũ và âm nhạc, nhiếp ảnh.. Một sự kiện của IMU được tổ chức hàng năm là chuyến đi núi Gunung Tahan, đỉnh núi cao nhất ở bán đảo Malaysia.

Mọi thông tin hỗ trợ về tư vấn du học, thông tin hỗ trợ tài chính hoặc hướng dẫn cách thức tìm các chương trình học bổng, xin vui lòng điền thông tin vào form có sẵn, hoặc liên hệ với EasyUni Việt Nam theo số hotline - email: [email protected]

Photos

More

This website uses cookies to ensure you get the best experience. By using this site, you acknowledge that you have read and understand our Cookie Policy , Privacy Statement and Terms & Conditions .

Maximum 6 courses for comparison!

Chat on WhatsApp

Courses selected for comparison