Công việc thực tế của một nhà thiết kế UI/UX là gì?

November 11, 2017

EasyUni Staff

Chúng tôi đã nói chuyện với Tiffany Teng, một nhà thiết kế UI / UX chuyên nghiệp, để hiểu hơn về nghề nghiệp thú vị này. Cô đã làm nghề này khoảng 5 năm, cho HiPoll, Piktochart và bây giờ là Easyuni.

Bạn tốt nghiệp đại học Utara Malaysia, bạn có thể cho chúng tôi biết về các khóa học bạn đã tham gia và chúng liên quan đến công việc hiện tại của bạn ra sao?

Tôi đã học ngành Đa phương tiện tại UUM. Trong chuyên ngành của mình, các khóa học yêu thích của tôi là thiết kế và lập trình. Họ đã cho tôi một nền tảng lý thuyết tốt, và động lực để bắt đầu làm việc như một nhà thiết kế web, nhưng tôi đã học được rất nhiều kiến thức thực tế hơn để trở thành chuyên gia UI / UX.

Chúng ta hay nghe đến nghề "nhà thiết kế UI/UX", và rất nhiều định nghĩa cho nghề này, đâu là đúng?

Thiết kế UI / UX là sáng tạo các sản phẩm đơn giản và trực quan cho người dùng, để họ có thể thực hiện tác vụ của mình một cách mượt mà nhất. Chúng tôi cố gắng để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng bằng cách loại bỏ ma sát, và đem lại cho người dùng những gợi ý khi họ cần nó

Cũng như nghiên cứu cho việc thiết kế sản phẩm, một nhà thiết kế UX cũng sẽ thực hiện các buổi thử nghiệm người dùng và thu thập các đánh giá và phản hồi để có những thay đổi hợp lí, và để ra chỗ mà người đang gây khó khăn, từ đỏ các sản phẩm có thể được hoàn thiện.

Đây là nghề bạn đam mê và đeo đuổi từ đầu hay là một phát hiện về sau?

Tôi bắt đầu làm việc như một nhà thiết kế web,thiết kế giao diện người dùng và phát triển nó. Thầy của tôi muốn tôi học thêm về tiếp thị và tâm lý học để nâng cao chất lượng sản phẩm, vì vậy tôi đọc sách về lĩnh vực này trong thời gian rảnh rỗi. May mắn thay, sau đó tôi có cơ hội làm việc trong Piktochart, nơi họ yêu cầu tôi tập trung vào trải nghiệm người dùng cho các biên tập infographics của họ.

Ngoài lấy bằng cử nhân, những kỹ năng khác mà bạn nghĩ là cần thiết để trở thành một nhà thiết kế / UI UX?

Sáng tạo và giải quyết vấn đề.

Bạn nên có một ít hiểu biết về tâm lí con người (một số có thể tìm thấy trong lĩnh vực tiếp thị) hiểu được con người cũng quan trọng như hiểu biết về máy tính. Kỹ năng giao tiếp cũng rất cần thiết bởi vì một nhà thiết kế / UX UI sẽ cần phải nói chuyện với các nhà phát triển, tiếp thị, thiết kế đồ họa và quản lý sản phẩm, mỗi người đều có quan điểm riêng của họ. Bạn nên chú ý nhiều hơn đến chi tiết. Nếu tự bạn có thể nhận ra những điểm đáng thất vọng của phần mềm gây phiền nhiễu, và nghĩ rằng có thể cải thiện được, bạn có thể trở thành một nhà thiết kế UI/UX giỏi.

Trong năm năm kinh nghiệm thiết kế UX / UI, bạn nghĩ điều gì là thách thức lớn nhất trong công việc của bạn? Và nhữngđiểm  thú vị nhất của nó là gì?

Như tôi đã đề cập, giao tiếp là rất quan trọng. Một trong những công việc tôi là phải vật lộn việc soạn những câu hỏi khảo sát mà không được có bất kì ưu tiên cho đối tượng nào. Viết câu hỏi trung tính là khó khăn!

Trở ngại tiếp theo là bạn phải có được thông tin và thiết kế trong thời hạn rất ngắn. Bởi vì các nhà phát triển và các nhà thiết kế đang chờ đợi mẫu của bạn trước khi họ có thể bắt đầu làm việc. Tôi luôn luôn đọc để theo kịp với những phương pháp mới nhất trong lĩnh vực này, vì vậy mà tôi biết cần những gì và làm thế nào để áp dụng các nguyên tắc UX và các phương pháp để có được những thông tin phản hồi từ người sử dụng.

Bạn có nghĩ rằng có nhiều nhu cầu cho nghề này không? Tại sao?

Có. Bởi vì thiết kế và lập kế hoạch là vai trò thiết yếu đối với sản phẩm, các công ty đang đầu tư nhiều tiền để thu hút các nhân viên thiết kế UI / UX để cải thiện sản phẩm của mình. Người dùng sẽ từ bỏ sản phẩm này nếu họ cho rằngchúng không thân thiện. Và bởi vì nó là một lĩnh vực mới, không có rất người được đào tạo cho ngành này ở ngoài kia.

Lời khuyên của bạn cho các sinh viên muốn trở thành một nhà thiết kế UI / UX là gì?

Hãy đọc nhiều về tâm lý học và tiếp thị. Làm việc cho các dự án tư nhân hoặc cộng đồng. Tiếp tục thực hành, không có cách nào tốt hơn là cố gắng và học hỏi từ những sai lầm. Học cách làm quen và yêu những phản hồi tiêu cực thậm chí nhiều hơn thông tin tích cực. Đó là chìa khóa để tạo ra một sản phẩm tốt. Vẻ đẹp của các ứng dụng không phải là mối quan tâm chính, mục tiêu là tạo ra những sản phẩm thân thiện và dễ dàng sử dụng.

 

Kickstart your education in Malaysia

We'll help you find and apply for your dream university

Advertisement
Advertisement

This website uses cookies to ensure you get the best experience. By using this site, you acknowledge that you have read and understand our Cookie Policy , Privacy Statement and Terms & Conditions .

Maximum 6 courses for comparison!

Chat on WhatsApp

Courses selected for comparison