Trở thành một người làm truyền thông xã hội, tại sao không?

November 11, 2017

EasyUni Staff

Social media marketers (SMM) là một trong những nghề nghiệp được tạo ra khi truyền thông đã bắt đầu ảnh hưởng đến những cách mà mọi người tìm kiếm, thu nhận và chia sẻ thông tin. Trước khi chúng ta tìm hiểu rõ hơn, truyền thông là những nền tảng đầu tiên cho phép bạn tìm kiếm, sáng tạo và chia sẻ thông tin về tất cả những gì trong xã hội này, đúng không?

HIện nay, hình thức phân phối và chia sẻ thông tin vô cùng mới lạ này đã giúp cho nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cả chính phủ công nhận hiệu quả tạo nên giá trị vô cùng to lớn của truyền thông trong việc xây dựng website, củng cố những mối quan hệ tốt với khách hàng, cải thiện thương hiệu… và trên hết là tạo sức ảnh hưởng với những quyết định thu mua của họ.

 

Vậy bạn có muốn trở thành một SMM chuyên nghiệp? Hầu hết những SMM hiện nay đều được đào tạo từ những nền tảng giáo dục vô cùng đa dạng như Báo chí, Marketing Truyền thống, Truyền thông đa Phương tiện, thiết kế, quan hệ công chúng, khoa học, luật pháp, kế toán và thậm chí là kĩ sư. Vậy làm thế nào để bạn bắt đầu?

Kể từ thời điểm ngành nghề này vẫn còn mới lạ, đã có một vài học viện đào tạo chương trình học đặc biệt về lĩnh vực Marketing Truyền thông. Trên nền tảng đó, bạn không cần chờ đợi phải bắt đầu từ chương trình chính thống tại trường Đại học  mới có thể bắt đầu sự nghiệp trong ngành này, bởi vì SMM cơ bản đều là những kiến tạo của nghệ thuật.

Ví dụ, bạn có thể bắt đầu bằng việc duy trì blog gắn liền với tài khoản Facebook, Instagram hoặc Twitter. Bạn có thể bổ sung nội dung của mình bằng việc đọc sách hoặc xem những công cụ hướng dẫn đăng tải bởi các phương tiện truyền thông (có hàng triệu nguồn thông tin như thế). Với sự tập luyện kiên trì và những ứng dụng hỗ trợ, bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế mà không nhất thiết phải đến trường.

Bạn muốn được trả lương trên Facebook và Twitter và bạn có tính cách cùng kĩ năng để trở thành một SMM? Điều này không dễ dàng bởi vì bạn sẽ phải đối  mặt với vô số thử thách trong ngành Truyền thông. Tuy nhiên, với những ý tưởng mà chúng tôi đã gợi ý, có lẽ bạn cũng đã có câu trả lời nếu thật sự muốn phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

Kickstart your education in Malaysia

We'll help you find and apply for your dream university

Advertisement
Advertisement

This website uses cookies to ensure you get the best experience. By using this site, you acknowledge that you have read and understand our Cookie Policy , Privacy Statement and Terms & Conditions .

Maximum 6 courses for comparison!

Chat on WhatsApp

Courses selected for comparison