EasyUni logo

Navigation

Làm thế nào lập kế hoạch tuyển mộ đón làn sóng sinh viên quốc tế

November 11, 2017

EasyUni Staff

Trong khi nhiều chuyên gia tuyển sinh đi đến những góc xa xôi của thế giới để tìm kiếm nguồn sinh viên và lợi nhuận không chắc chắn, thì việc gia tăng hiểu biết về kỹ thuật tiếp thị, quảng bá dựa trên kĩ thuật số sẽ thu được đến quả khả quan hơn với chi phí đầu tư ít hơn. Bằng cách chuyển đổi sang các phương tiện truyền thông hiện đại hơn, các trường có thể kiểm soát tốt hơn trong việc phát triển tin liên lạc và xây dựng thương hiệu, giảm bớt sự phụ thuộc vào tác nhân bên ngoài trong khi phát triển quản lý linh hoạt hơn và tùy biến trong quá trình tuyển sinh. Việc thực hiện những thay đổi này đòi hỏi việc luôn sẵn sàng thích ứng với những thay đổi nhanh chóng, đáp ứng được sự mong đợi của sinh viên, ngoài ra không chỉ cần nâng cấp các công cụ công nghệ sẵn có mà còn phải thích ứng với nhiều sắc thái văn hoá của từng thị trường mục tiêu khác nhau! Đây là thách thức không hề nhỏ.

Mở rộng thị trường ra toàn câu không chỉ đơn giản là câu nói - nhiều tổ chức giáo dục đại học khá thụ động với sinh viên nước ngoài, trên các trang web của họ có rất ít trang quốc tế, thậm chí nhiều trường còn sử dụng phương thức “chỉ một cho tất cả” từ truyền thông xã hội, đến quảng cáo tại các thị trường khác nhau. Trong khi siêu thương hiệu như Harvard lại làm hoàn toàn tốt vấn đề này, thì đại đa số các trường cao đẳng và đại học với sự gia tăng tuyển dụng quốc tế trích dẫn hoạt động tuyển dụng như là lý do cho sự thành công của họ.

Tạo một nền văn hoá Quốc tế hoá

Thực hiện quốc tế hoá là một ưu tiên dài hạn, mở rộng hình ảnh và tăng cường vị thế cho cơ sở giáo dục đại học của bạn. Ngày càng có nhiều trường đại học coi việc xây dựng quốc tế hoá là yếu tố cốt lõi cho thành công của họ trong tương lai, từ đó thiết lập các kế hoạch chiến lược và xây dựng những tài liệu với trình độ cao hơn.

Ví dụ: Đại học Calgary nhấn mạnh quốc tế hoá như là một "ưu tiên chiến lược quan trọng" trong mục tiêu trở thành một "trung tâm trí tuệ toàn cầu", theo tài liệu Chiến lược quốc tế gần đây của họ. Trong báo cáo dài 24 trang nêu bật cam kết của họ đối với các mục tiêu bằng cách liệt kê các hoạt động hiện tại, mục tiêu và chiến lược, cụ thể là:

Tăng tính đa dạng trong trường. Nâng cao năng lực toàn cầu và hoà nhập văn hóa trong cộng đồng trường, tăng cường các cơ hội hợp tác quốc tế và quan hệ đối tác trong nghiên cứu và giáo dục Leverage trong những lĩnh vực chuyên môn độc đáo của chúng tôi để tham gia vào phát triển quốc tế.

Các loại tài liệu có lợi đến tác động các nhà sản xuất quyết định quan trọng trong khi cung cấp tài liệu tham khảo chung cho các nhóm liên quan khác nhau để tiếp tục sứ mạng của nhà trường.

Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế chiến lược, hợp tác nghiên cứu, trao đổi và các chương trình học tập ở nước ngoài, và những mối quan hệ với các hội cựu sinh viên cũng có thể làm nổi bật một cách tuyệt vời năng lực  giáo dục của các trường đại học, tăng cường cơ hội tiếp cận sinh viên, nâng tầm uy tín thương hiệu và nhiều hơn nữa. Các trường đại học có thể phấn đấu để cải thiện kinh nghiệm cho các sinh viên quốc tế mới đến đến, làm tăng giá trị của những lợi ích được giới thiệu, bằng cách mở rộng các dịch vụ định hướng và chiến thuật duy trì. Đẩy mạnh quốc tế có nghĩa là mở ra  những con đường cho sự phát triển, bao gồm các nguồn lực cho sinh viên ngày càng đa dạng về văn hóa (và cán bộ) trong trường để học hỏi lẫn nhau.

Tất cả đều là những dự án dài hạn đòi hỏi lãnh đạo có tầm nhìn xa. Vậy, để có những thay đổi hiệu quả nhanh chóng, các trường đại học cần làm gì?

Tìm kiếm thị trường thông qua Paid Search

Việc quản lý chiến lược tuyển sinh quốc tế thường bắt đầu với việc thiết lập và truyền đạt mục tiêu rõ ràng đến những sinh viên tiềm năng, tận dụng số liệu sinh viên để dự báo xu hướng phát triển và mục tiêu thực tế. Tập trung nỗ lực ban đầu bằng cách chọn những thị trường có tiềm năng nhất cho trường của banh - các nước hàng đầu (Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc), sau đó đến các quốc gia nhỏ hơn, có sự hiện diện của các chi nhánh của trường bạn. Cũng nên xem xét tập trung nỗ lực tiếp thị theo ngành học và loại hình bằng cấp.

Nên cân nhắc về tính độc đáo của văn hoá và ngôn ngữ khi định hướng phát triển toàn cầu hoá. Lựa chọn từ khoá thích hợp không chỉ đơn giản là chọn một bản dịch trực tiếp. Pay-Per-Click (PPC) là một phương pháp rất hiệu quả , tiết kiệm chi phí để có được hiểu biết về thị trường tiềm năng, bởi vì chi phí chỉ phát sinh khi ạn thật sự click vào đường link. Đó là một cách tuyệt vời để học thêm những thuật ngữ tìm kiếm phổ biến và chuyển đổi quảng cáo tốt hơn, cho phép bạn xem các kết hợp của các từ khóa và nhắn tin có hiệu quả hơn trong một thị trường cụ thể. Để có những hiểu biết sâu sắc hơn hãy tra cứu PPC về chiêu sinh quốc tế, trong các blog trước đây của chúng tôi về chủ đề này là một điểm khởi đầu tuyệt vời.

Google AdWords là một công cụ hỗ trợ Keyword Planner miễn phí để tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo, nhưng hãy nhớ rằng Google không phải làcông cụ tìm kiếm phổ biến nhất ở một số quốc gia hàng đầu. Trước khi tung ra một chiến dịch PPC, điều quan trọng là quảng cáo phù hợp với các yêu cầu của nền tảng áp dụng, phân tích và theo dõi khi chúng được thiết lập trên trang web của trường bạn. Trang web phải đáp ứng được mong đợi, đẹp mắt, súc tích và thuyết phục được khách hàng tiềm năng để họ chấp nhận thực hiên các bước tiếp theo, chẳng hạn như hoàn thành một ứng dụng hoặc điền vào phần "thông tin yêu cầu".

 

Tìm kiếm thị trường quốc tế và xu hướng phát triển quảng bá trên nền tảng  Điện thoại di động

Phân tích những dữ liệu gần đây từ Google cho thấy sự gia tăng liên tục trong giáo dục liên quan đến khối lượng tìm kiếm, ghi nhận rằng đã có những dịch chuyển đối với lựa chọn hành trình trực tuyến của sinh viên quốc tế. Những truy vấn tìm kiếm không thương hiệu đang tăng với tốc độ nhanh hơn do sinh viên không chắc chắn về trường họ muốn đăng kí. Theo dõi nội bộ của Google đã tiết lộ rằng các truy vấn bao gồm các từ khóa địa lý cụ thể được truy vấn và nhấp qua nhanh. Để có kết quả tốt hơn, nên tăng cường độ cụ thể, những yếu tố đặc biệt, các chương trình cấp bằng, cũng như các chương trình học thuật.

Tất nhiên, các chương trình quảng bá giáo dục cũng ưu tiên hàng đầu cho các nền tảng trên điện thoại di động. Tối ưu hóa cho việc sử dụng thiết bị điện thoại di động thậm chí còn quan trọng hơn trong tuyển sinh quốc tế. Một trải nghiệm di động tích cực trên trang web của bạn là đủ cho 35% triển vọng để chuyển sang trường tiềm năng tiếp theo trong danh sách của họ, theo nghiên cứu nội bộ của Google. Hãy chắc chắn rằng những yếu tố quan trọng và nhận được quan tâm nhất từ sinh viên có thể dễ dàng được tìm thấy – top các điểm bán hàng, chương trình đào tạo và thông tuyển sinh, video và các tính năng phổ biến khác. Sinh viên quốc tế cũng sẽ muốn biết thêm những thông tin chi tiết liên quan đến những vấn đề như tài chính, chương trình học. Bởi vậy mà việc dễ dàng chuyển đổi sang những thông tin hàm súc cũng quan trọng.

Quốc tế hóa trang web

Một trong những thách thức lớn nhất của phát triển quốc tế hoá là thiết kế trang web của trường bạn sao cho thu hút được đa thị trường và đa ngôn ngữ. Mặc dù tùy chọn này là về mặt kỹ thuật, sử dụng một thư mục cấp cao nhất trên cùng một tên miền (chứ không phải là một tên miền phụ hoặc microsite) cho phép bạn phát triển tùy chỉnh đến trang được dịch hoàn chỉnh tương thích hoàn toàn với folder gốc, đồng thời tăng cường SEO của bạn. Hãy nhớ rằng công cụ tìm kiếm sẽ không cung cấp thông tin cho các trang cùng giá trị nếu họ nghĩ rằng nó chỉ là một tính năng tự động dịch (hoặc nếu nội dung lỗi thời), và để tránh các vấn đề về trùng lặp nội dung, bạn phải tạo ra các liên kết với nội dung dịch để cảnh báo họ nếu đó là một bản dịch. Thay thế thẻ liên kết (link tags) để cho công cụ tìm kiếm nhận biết nội dung cần được ưu tiên.

Cân nhắc nội dung truyền thông

Khi phát triển bất kì nội dung nào cho cộng đồng quốc tế, cần chú trọng tìm hiểu thị trường mục tiêu của bạn càng nhiều càng tốt, bao gồm cả ngôn ngữ địa phương (cách họ thực sự sử dụng để nói), chuẩn mực văn hoá, kỳ vọng, và các ưu tiên trong tìm kiếm giáo dục. Hãy thử sử dụng các sinh viên phụ tá để giúp phát triển hoặc dịch nội dung và luôn luôn kiểm tra với các nhóm khác nhau để đảm bảo thông điệp đó thật rõ ràng.

Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một công cụ có giá trị để khám phá thêm về các nhóm khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc hội thoại trực tuyến, các cuộc điều tra chính thức và các dạng bài viết nhận được nhiều sự tương tác. Truyền thông trực tuyến còn có thể lọc ra những khách hàng không đủ tiêu chuẩn, và tiết lộ về trình độ ngoại ngữ, những mối quan tâm và nhận thức về thương hiệu của bạn. Đây là cơ hội để giới thiệu các khía cạnh khác nhau về trường của bạnvà củng cố quan hệ với cựu sinh viên thành công.

Chuyển đổi vai trò lãnh đạo quốc tế

Điều quan trọng là yêu cầu từ tất cả các khách hàng tiềm năng, trong nước hay quốc tế, được giải quyết một cách hiệu quả và kịp thời. Học sinh mong đợi một email trả lời nhanh chóng, thậm chí nếu nó là bước trả lời tự động với một số liên kết hữu ích - Hotcourses Abroad nhận thấy rằng nếu được chọn một trong hai trường đại học tương tự, sinh viên đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam và Singapore sẽ chọn trường hồi đáp nhanh nhất. Những hồi đáp có chữ kí cá nhân của một cán bộ thành viên trường sẽ tăng thêm độ tin cậy và họ có thể sẽ tiếp tục duy trì mối quan tâm với trường.

Những điều cần làm:

Khi giải đáp thắc mắc đến địa chỉ mail của sinh viên, Trả lời những câu hỏi mang tính cá nhân và chi tiết. Cung cấp thêm thông tin hữu ích, bao gồm cà phương tiện truyền thông xã hội và các liên kết hữu ích có liên quan.

Chiến dịch Email marketing nhỏ giọt có thể theo dõi và quản lý hiệu quả số lượng lớn các yêu cầu cho toàn bộ chu kỳ cuộc sống sinh viên, tự động kích hoạt các thông điệp tùy chỉnh dựa trên điều kiện cụ thể mà cung cấp hỗ trợ tư vấn hiệu quả trong khi giảm thiểu yêu cầu về nhân viên. Thay vì trì hoãn việc trả lời thư như nhiều trường đại học vẫn làm, hãy kiên trì và thường xuyên theo dõi tin nhắn, giải quyết các mối lo tiềm tàngvới những thông tin bổ sung đa phương tiện để tăng khả năng thực hiện kết nối

Tham quan trường bằng những ứng dụng tour ảo

Một tour tham quan khuôn viên trường là một phần quan trọng trong quá trình, mang đến cho sinh viên cơ hội để họ hình dung liệu họ có thể trải qua bốn năm tiếp theo của họ tại đó. Sinh viên quốc tế hiếm có cơ hội để thực hiện một hành trình tốn kém đến thăm các trường tiềm năng trước khi đăng kí ứng tuyển, vì vậy các tour tham quan ảo có thể giúp thu hẹp khoảng cách, nhấn mạnh vào các khu trọng điểm của trường và cung cấp một cái nhìn tổng quan về cuộc sống đại học.

 

Google Maps Street View cũng cung cấp các tour du lịch ảo bên trong một số trường học và đại học chính của Mỹ dựa trên đang phát triển các tour du lịch sử dụng công nghệ thực tế ảo Oculus Rift.

Để có được sự tương tác cá nhân tốt hơn bất chấp khoảng cách, nhiều trường cao đẳng và đại học đã áp dụng công cụ web conferencing qua dễ tiếp cận như Google Hangouts. Những công cụ kỹ thuật số không chỉ cho phép cán bộ tuyển sinh tham gia trực tiếp với sinh viên quốc tế, mà còn phát triển các giải pháp sử dụng whiteboard, chia sẻ tài liệu hoặc slideshares, và hướng dẫn qua các trang web có liên quan thông qua đồng duyệt. Để tận dụng tối đa những tiềm năng này, nhân viên nhà trường cần xây dựng và diễn tập kịch bản hướng dẫn chi tiết và kiểm tra tất cả các thiết bị nhiều lần trước khi sử dụng.

Nhiều ý tưởng tuyển dụng quốc tế

Quảng bá thời đại kĩ thuật số mang đến các công cụ mới giúp các trường tìm được lợi thế cạnh tranh trong việc đạt triển vọng toàn cầu. Dưới đây là một số ý tưởng sáng tạo cho các trường cao đẳng và đại học đang tìm kiếm cơ hội vươn ra tầm thế giới:

Danh sách các cổng thông tin quốc tế Develop apps có tính năng hỗ trợ ứng dụng, bài giảng mẫu, video / hình ảnh đào tạo ngôn ngữ- tiếng Anh ( trực tuyến và / hoặc hợp tác với các cơ sở đào tạo khác) hoặc phần mềm trao đổi ngôn ngữ trực tuyến Reach với các cựu sinh viên quốc tế (thông qua mạng nội bộ hoặc các công cụ như LinkedIn) để hỗ trợ các hoạt động tuyển dụng.

Dù là phương thức hay sáng kiến gì, thì để cải thiện công tác tuyển sinh quốc tế tốt nhất có thể, bạn cần thực hiện một bức tranh toàn diện và chuẩn xác về trường của bạn trên web. Khi mở rộng thị trường quảng bá, bạn cần thiết lập một hệ thống rõ ràng, thân thiện với người dùng mạng ở nhiều thị trường khác nhau. Google Analytics có thể giúp bạn hiểu được sự pha trộn của sinh viên và các quốc gia tiềm năng hàng đầu để bạn có thể theo dõi và giám sát tiến độ trong từng phân đoạn đồng thời thực hiện giao tiếp khách hàng.

Đối với các trường cao đằng và đại học đang tìm kiếm khả năng chuyển đổi từ thụ động sang chủ động trong hoạt động tuyển sinh quốc, Marketing giáo dục đại học đã sáng tạo ra một chương trình mới International Recruitment Action Plan (kế hoạch thực hiện tuyển sinh quốc tế) với 2 gói dịch vụ được thiết kế để tạo ra những cải thiện đáng kể ROI với kểt quả nhanh chóng.

Kickstart your education in Malaysia

We'll help you find and apply for your dream university

Advertisement
Advertisement

This website uses cookies to ensure you get the best experience. By using this site, you acknowledge that you have read and understand our Cookie Policy , Privacy Statement and Terms & Conditions .

Maximum 6 courses for comparison!

Chat on WhatsApp

Courses selected for comparison