Cover Image

Học ngành Đa phương tiện tại Malaysia

Bạn có từng suy nghĩ về sáng tạo riêng một đoạn quảng cáo của chính mình?

Nếu bạn là một người thích sáng tạo, thích truyền đạt và muốn trải nghiệm những thử thách mới. Nếu bạn đánh giá cao những điều này, và có sở thích để tạo ra chúng, thì ngành học truyền thông có thể phù hợp với bạn. Truyền thông là phương thức truyền tải và chia sẻ thông tin với mọi người theo nhiều hình thức khác nhau.
Hướng dẫn này giúp bạn khám phá tất cả mọi thứ cần biết về việc học một khóa học Truyền thông đại chúng ở Malaysia. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về ngành học Truyền thông sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng hơn về chuyên ngành học này.

Bạn biết gì về ngành Truyền thông đại chúng?

Truyền thông đại chúng (Multimedia) liên quan đến hình thức truyền tải thông tin được cung cấp cho mọi người có thể tại hầu như cùng một lúc. Có nhiều hình thức truyền tải thông tin khác nhau - tin tức, giải trí, xây dựng thương hiệu, kiến ​​thức, tư vấn - được chuyển tiếp qua báo, tạp chí, truyền hình, radio, quảng cáo và các kênh trực tuyến.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ tạo ra những bước tiến nổi bật và thú vị nhất định về truyền thông đại chúng ngày nay. Bạn có thể thấy nó đã phát triển nhanh chóng như thế nào ví dụ như sự phát triển của phương tiện mới, cụ thể là thế giới ảo “trực tuyến”.

Nếu bạn thường đọc tin tức trực tuyến, xem TV và video trên YouTube hoặc các biển quảng cáo mới nhất là bạn đang được tiếp xúc với các kênh và hình thức truyền thông đại chúng khác nhau.

Ngành học Đa phương tiện tại Malaysia

Các lĩnh vực khác nhau trong ngành truyền thông?

  • Quảng cáo: Là phương tiện mà các doanh nghiệp hoặc tổ chức dùng để truyền đạt thông điệp quảng cáo hoặc bán sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng. Bạn có thể thấy điều này ở khắp mọi nơi, chẳng hạn như quảng cáo được in trên báo và tạp chí, quảng cáo áp phích, biển quảng cáo, quảng cáo trên truyền hình và radio.
  • Phương tiện truyền thông phát thanh và sản xuất: Bạn sẽ hiểu ảnh hưởng của phát thanh truyền hình và ảnh hưởng của nó đối với xã hội, và làm quen với thuật ngữ phát sóng cơ bản để có được các kỹ năng thực hành trong các khía cạnh khác nhau của phát sóng như khán giả, nghiên cứu, quy định, lập trình, viết kịch bản và sản xuất. Phân phối nội dung âm thanh và/hoặc video cho nhiều đối tượng thông qua bất kỳ phương tiện truyền thông đại chúng điện tử nào (thường là radio và truyền hình).
  • Báo chí (tạp chí, báo, in, điện tử, truyền hình, phát thanh, truyền hình): Báo chí liên quan đến việc thu thập, chỉnh sửa và truyền tải tin tức thông qua các phương tiện truyền thông.
  • Quan hệ công chúng: Là phương tiện giao tiếp giữa một tổ chức hoặc một người với công chúng và truyền thông. Là phương tiện trực tiếp và gián tiếp khác để tạo và duy trì hình ảnh thương hiệu và tạo mối liên kết mối chặt chẽ với khách hàng hoặc đối tượng cần truyền đạt.
  • Marketing: Ngành học về chiến lược quảng bá sản phẩm ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng. Học về các nguyên tắc cơ bản trong marketing như tạo chiến lược tiếp thị, xây dựng thương hiệu, quảng cáo, tính toán ngân sách và sử dụng các kênh truyền thông kỹ thuật số và truyền thông xã hội để giao tiếp với khách hàng.

Vậy Học phí ngành truyền thông tại Malaysia là bao nhiêu?

Mức học phí tại Malaysia thấp hơn rất nhiều so với nước láng giềng Singapore và một số nước khác như Úc, Mỹ hoặc Canada. Bạn vẫn có cơ hội nhận bằng cấp quốc tế và cơ hội chuyển tiếp đến nước thứ 3 dễ dàng. Bạn có thể tham khảo mức học phí của ngành truyền thông dưới đây:

Khóa học

Thời gian học

Học phí

Dự bị đại học

12 - 18 tháng

RM 17,000–25,000 (USD 4,250-6,250)

Cao đẳng

2 - 2.5 năm

RM 27,000–30,000 (USD 6,750-7,500)

Cử nhân

3 - 4 năm

RM 30,000–65,000 (USD 7,200 - 15,000)

Thạc sĩ

1.5 - 2 năm

RM 25,000-36,000 (USD 6,250-9,000)

*Cử nhân: Khóa cử nhân về truyền thông đại chúng sẽ yêu cầu lựa chọn chuyên môn, từ báo chí đến quan hệ công chúng đến quảng cáo. Một số chương trình dựa trên phạm vi rộng, trong khi các chương trình khác tập trung hơn.

*Thạc sĩ: Các trường cung cấp bằng thạc sĩ về truyền thông đại chúng thường cung cấp một số lĩnh vực học tập để bạn lựa chọn.

Điều kiện đầu vào là gì?

Bạn cần nắm rõ điều kiện đầu vào cho nhóm ngành Truyền thông, cụ thể:

1. Dự bị đại học

  • Bằng O - level với 05 tín chỉ
  • Bằng THPT với mức điểm trung bình thấp trở lên

2. Cao đẳng

  • Bằng O - level với 03 tín chỉ
  • Bằng tốt nghiệp THPT
  • IELTS: 5.5 - 6.0
  • TOEFL (iBT): 60 - 79

3. Cử nhân

  • A-Level: Tối thiểu 2Es
  • Tốt nghiệp THPT: Tối thiểu trên trung bình bao gồm Toán học
  • Bằng THPT Úc: Tối thiểu ATAR 60.0
  • Bằng THPT Canada : Ít nhất trung bình 55%
  • Dự bị khoa học Công nghệ thông tin: GPA là 2.0 hoặc trung bình 60%, tùy thuộc vào trường đại học
  • IELTS: 5.5 - 6.0
  • TOEFL (iBT): 60 - 79

4. Thạc sĩ

  • Một bằng Cử nhân danh dự liên quan. Kinh nghiệm làm việc có liên quan có thể được xem xét trong một số trường hợp
  • Các bằng cấp tương đương khác sẽ được xem xét theo từng trường hợp cụ thể
  • Yêu cầu về tiếng Anh
  • IELTS: 6.0 (không band nào ít hơn 5.5)
  • TOEFL (iBT): 79 (tối thiểu 17 về Viết và Nghe, 18 về Đọc, và 20 về Nói)
  • PTE (Academic): 55 (với không ít hơn 51 trong mỗi kỹ năng)

* Yêu cầu đầu vào có thể thay đổi tùy theo trường đại học, vì vậy hãy bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký khóa học cho mình!

Bạn sẽ học gì ở ngành Truyền thông đại chúng?

Ngành học Truyền thông thường bao gồm các khóa học về quảng cáo, báo chí, kỹ năng giao tiếp, quan hệ công chúng, phương tiện truyền thông và các loại phương tiện thông tin đại chúng. Khóa học cung cấp cho bạn một loạt các kiến ​​thức chuyên ngành cho phép bạn chuyên về một lĩnh vực đặc biệt.
Trong năm đầu tiên của bạn, bạn thường sẽ tìm hiểu về những kiến thức cơ bản của ngành truyền thông. Như những môn học sau:

  • Giới thiệu về truyền thông đại chúng
  • Truyền thông đa văn hóa
  • Tư duy phê bình và sáng tạo
  • Lý thuyết giao tiếp
  • Viết bài cho các phương tiện truyền thông

Tiếp theo trong năm thứ hai và thứ ba của bạn, bạn thường sẽ được yêu cầu chọn một lĩnh vực chuyên ngành (ví dụ: Marketing hoặc Báo chí). Một số trường đại học cung cấp ngành học kép có nghĩa là bạn có thể chọn nhiều hơn một lĩnh vực để tiếp tục khóa học của bạn.
Ví dụ, nếu bạn lấy một chuyên ngành kép trong Quan hệ công chúng và Marketing, các môn học thường được dạy là:

  • Quan hệ công chúng
  • Truyền thông chuyên nghiệp
  • Tư vấn quan hệ công chúng
  • Luật truyền thông & đạo đức
  • Quản lý khủng hoảng
  • Tiếp thị
  • Quản lý thương hiệu
  • Tiếp thị điện tử
  • Hành vi người tiêu dùng
  • Tiếp thị quan hệ

*Điểm nổi bật khi bạn học tại Malaysia là cơ hội thực tập bắt buộc có thể là một phần của chương trình đại học. Đây là điều mà bạn nên tận dụng, vì kinh nghiệm thực tiễn có thể đưa bạn đến một cơ hội tuyển dụng tiềm năng trong tương lai!

Top trường về ngành truyền thông tại Malaysia

  1. Đại học UCSI
  2. Đại học Taylor's 

Đại học UCSI

Đại học UCSI

Cử nhân Truyền thông đại chúng (Danh dự)

Campus: Kuala Lumpur

Kỳ nhập học: Tháng 5 và 9

Điểm nổi bật:

  • Đại học UCSI giờ đây có thể tự gọi mình là trường đại học tư thục hàng đầu của Malaysia, góp mặt trong danh sách 500 trường được xếp hạng cao nhất trong số các trường đại học theo QS World University Rankings năm 2019.
  • UCSI được xếp hạng 481, đặt nó trong top 2% của tất cả các trường đại học trên thế giới.

Học sinh có thể theo đuổi các chương trình sau đây tại một trường đối tác như một con đường để du học ở nước ngoài thông qua các chương trình chuyển tiếp:

2. Đại học Taylor

Đại học Taylor's

Cử nhân Truyền thông đại chúng (Danh dự)
Campus: Subang Jaya, Selangor
Kỳ nhập học: Tháng 3 & Tháng 8
Điểm nổi bật:

  • Cơ sở vật chất hiện đại với đầy đủ tiện nghi, các studio phát thanh và ghi âm, cũng như các phòng chỉnh sửa âm thanh & video để thực hành.
  • Liên kết rộng trong ngành công nghiệp với các công ty hàng đầu, bao gồm Leo Burnett, Ogilvy & Mather, Media Prima, Aljazeera và The Edge.
  • Cơ hội trải nghiệm thực tế Tư vấn PR thông qua proPassion, một chương trình tư vấn PR được quản lý bởi các sinh viên từ chuyên ngành Truyền thông của trường Đại học Taylor.

>> Tham khảo các trường khác tại Malaysia đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện.

Cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn tốt nghiệp ngành truyền thông

  • Quảng cáo / Tiếp thị - Nhà quản lý tài khoản, nhân viên bán hàng quảng cáo, nhà thiết kế, đồ họa và chuyên gia sản xuất, chuyên gia thông tin, người tiếp thị truyền thông tiếp thị, người mua phương tiện hoặc người lập kế hoạch, đại diện quảng cáo, giám đốc dự án.
  • Kinh doanh - Điều phối viên tài khoản, quản lý kinh doanh, quản lý dịch vụ khách hàng, chuyên gia thông tin, nhà phân tích nghiên cứu, quản lý quan hệ công chúng.
  • Phát thanh và sản xuất - Kỹ thuật viên, biên tập viên, giám đốc chiếu sáng, giám đốc tin tức, nhà phát triển, giám đốc sản xuất, giám đốc chương trình, biên kịch, máy trộn âm thanh, chuyên gia hiệu ứng đặc biệt, quản lý trạm, giám đốc kỹ thuật, nghệ sĩ đồ họa video.
  • Báo chí - Biên tập viên, nhà báo, nhà phê bình, nhà phân tích tin tức, giám đốc tin tức, biên tập viên báo, phóng viên ảnh, điều phối viên in ấn, người phản biện, phóng viên, giám đốc thể thao, quay phim, biên kịch.
  • Xuất bản - Đại lý đặt chỗ, đại lý văn học, biên tập viên, nhà văn.
  • Hành chính công - Giám đốc công việc cộng đồng, điều phối viên sự kiện, quản trị viên chương trình.
Advertisement

You might be interested in...

Advertisement

This website uses cookies to ensure you get the best experience. By using this site, you acknowledge that you have read and understand our Cookie Policy , Privacy Statement and Terms & Conditions .

Maximum 6 courses for comparison!

Chat on WhatsApp

Courses selected for comparison